ทำความรู้จัก ลิป 8 ชนิด

ลิป

ลิปมีเนื้อสัมผัสหลายประเภทอย่างเยอะแยะไปหมด เลือกไม่ถูก มาทำความรู้จักกับลิป 8 ประเภท อันไหนใช้ในโอกาสไหนมาดูกัน

1. lip balm มีทั้งแบบกระปุกและแบบแท่ง ให้ลุคธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากบำรุงริมฝีปากที่แห้งกราน
วิธีใช้ : ทาจากแท่งโดยตรงหรือทาด้วยปลายนิ้วถูไปมาให้เนียนทั่วปาก ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วเช็ดออก เพื่อเตรียมริมฝีปากสำหรับทาลิปสีในขั้นตอนต่อไป

2. Lip Gloss ลิปกรอส เพื่อความมันแวววาวให้ริมฝีปาก ใช้ทาทัปลิปสติก สร้างมิติให้ปากมีสีสัน ได้ทั้งลุคอ่อนเยาว์และเพิ่มความโดดเด่นให้ริมฝีปาก โดยทาทัปลิปสติกที่มี shade สีใกล้เคียงกัน หรือสามารถทาลิปกรอสเดี่ยว ๆ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

3. Lip Tint ลิปทินต์ มีเนื้อใส ให้สีสันกับริมฝีปากแบบไม่บางเบาไม่หนักและดูเป็นธรรมชาติ ทาลิปปาล์มก่อน แล้วค่อยแตะลิปทินต์ลงบนริมฝีปากเริ่มจากตรงกลาง แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่ว เริ่มจากทาน้อย ๆ ก่อนค่อย ๆ เพิ่มจนได้สีเข้มที่ต้องการ สีของลิปทินต์จะแห้งเร็ว และติดทนนาน

4. Lip Oil ลิปตัวใหม่ล่าสุด ที่ให้ความมันวาวดุจลิปกรอส แต่บางเบากว่า วิธีใช้แบบเดียวกับลิปปาล์ม ลิปออยย์มีรูปแบบเป็นแท่งพร้อมพู่กัน จุดเด่นก็ของลิปออยย์ก็คือความเบาบา ได้เลย

5. Sheer lipstick ลิปสติกที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มลื่น เหมาะกับทุกโอกาส สามารถทาจากแท่งหรือใช้พู่กันทาได้ ลิปเนื้อเชียร์จะเห็นขอบสีชัดถ้าใช้พู่กันทาจะช่วยเก็บรายละเอียดได้ดี เม้มปากกับกระดาษทิชชู่แล้วทาทับอีกรอบเพื่อให้ติดทนนาน

6. Satin lipstick เนื้อสัมผัสกึ่งมันกึ่งด้าน ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทาตรง ๆ จากแท่งโดยเริ่มจากด้านในริมฝีปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่ว หากต้องการความเนียบให้ใช้คู่กับลิปสติกได้

7. Matte Lipstick ให้ลุคหรูหราหรือสไตล์ย้อนยุค เรโทล ทาลิปปาล์มก่อนทาจากแท่งก่อนหนึ่งรอบ แล้วใช้พู่กันเก็บรายละเอียด ตามขอบปากให้เรียบร้อย สามารถลงซำ้อีกครั้งเพื่อให้ติดทนนาน

8. Lip Liquid Matte ลิปสติกเนื้อแมตต์แบบน้ำ ฮิตมากจากจุดเด่นคือความทนทาน ไม่ว่าจะทานน้ำหรือจูป ลิปในรูปแบบนำ้เหลว เกลี่ยง่ายขึ้นแถมติดทนนานกว่าเดิม ทาโดยใช้พู่กันจากแท่งลิปสติก เก็บขอบด้วยพู่กันทาปากอีกรอบ ลิปเนื้อลิคิวต้องรอสักพักให้แห้งก่อน

Recommended Articles

Leave a Reply