เทคนิคการเขียน อายไลเนอร์ สำหรับตาทุกรูปแบบ

การวาด อายไลเนอร์ ให้สวย เพอร์เฟ็คท์และเข้ากับรูปตาแต่ละทรงนั้นมีเทคนิคต่างกัน มาดูสิว่าเขียนอย่างไรให้สวย ตาเมล็ดอัลมอนด์  Almond eyes ตาแบบสาวเอเชีย หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Almond Eyes นั่นเอง สาวเอเชียมีดวงตาที่เรียวบางเหมือนเมล็ดอัลม่อนด์ ในขณะที่ชาวตะวันตกมีเบ้าตาลึกกว่า หรือที่คนไทยเรียกว่า เบ้าตาฝรั่ง การวาด อายไลเนอร์ สำหรับสาว ๆ ที่มีตาทรงนี้ ให้เริ่มวาดเส้นอายไลเนอร์บาง ๆ สตอร์ทที่ …

8 อันดับ เครื่องสำอาง น่าซื้อที่ โอกินาว่า 2018

โอกินาว่า เป็นดินแดนที่อุดม รวมแร่ธาตุนานาชนิดนับล้านปี แหล่งเพาะบ่มวัตถุดิบจากธรรมชาติคุณภาพเยี่ยม ซึ่งทำให้ผิวมีสุขภาพดีเปล่งปลั่ง โอกินาว่า มีภูมิอากาศพิเศษ เป็นภูมิอากาศเมืองร้อนซึ่ง ต่างจากส่วนอื่นของญี่ปุ่นที่มีอากาศหนาวเย็ว มีพืชชนิดพิเศษที่สามารถขึ้นได้เฉพาะบนเกาะมากมาย เลือกสรรนำมาทำเครื่องสำอางสุดพิเศษสำหรับคุณ ใครมีโอกาสไปเยือน โอกินาว่า อย่าลืมแวะซื้อเครื่องสำอางจากวัตถุดินท้องถิ่น ติดมือกลับบ้านให้เต็มกระเป๋าไปเลย 1. Mineral salt home spa Yukisio from Miyajojima โอกินาว่า เป็นแหล่งผลิตเกลือชื่อดังของญี่ปุ่น …

อุปกรณ์แต่งหน้า พื้นฐาน 6 อย่างที่ควรมี สำหรับมือใหม่

สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นฝึกแต่งหน้า อุปกรณ์แต่งหน้า พื้นฐาน หลายคนอาจเริ่มต้นไม่ถูกว่าควรซื้ออะไรบ้าง อะไรจำเป็นที่สุดสำหรับการแต่งหน้าเบื้องต้น 1. อุปกรณ์สำหรับผิวหน้า สภาพผิวหน้าของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เลือกผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับสีผิวและสภาพผิวของแต่ละคน สำหรับผู้มีผิวแพ้ง่ายควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวบอบบาง มักจะเขียนว่า Hypoallergenic หรือ sensitive skin – รองพื้น ในส่วนครีม/ของเหลว ถ้าผิวดี ไม่ต้องการการปกปิดมาก แค่ BB ก็น่าจะพอค่ะ – อุปกรณ์แต่งหน้า …

ลิป

ทำความรู้จัก ลิป 8 ชนิด

ลิปมีเนื้อสัมผัสหลายประเภทอย่างเยอะแยะไปหมด เลือกไม่ถูก มาทำความรู้จักกับลิป 8 ประเภท อันไหนใช้ในโอกาสไหนมาดูกัน 1. lip balm มีทั้งแบบกระปุกและแบบแท่ง ให้ลุคธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากบำรุงริมฝีปากที่แห้งกราน วิธีใช้ : ทาจากแท่งโดยตรงหรือทาด้วยปลายนิ้วถูไปมาให้เนียนทั่วปาก ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วเช็ดออก เพื่อเตรียมริมฝีปากสำหรับทาลิปสีในขั้นตอนต่อไป 2. Lip Gloss ลิปกรอส เพื่อความมันแวววาวให้ริมฝีปาก ใช้ทาทัปลิปสติก …

แปรงแต่งหน้าขนสัตว์

แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ กับ แปรงแต่งหน้าขนสังเคราะห์

แปรงแต่งหน้า เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า ทั้งในแบบประจำวัน กับแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เครื่องสำอางเหมือนกันทำไมบางคนแต่งออกมาได้เนียนสวยกว่า ส่วนหนึ่งอยู่ที่ฝีมือ ส่วนหนึ่งอุปกรณ์แต่งหน้า แปรงแต่งหน้า ดี ๆ ก็มีผลช่วยทำให้การแต่งหน้าออกมาได้ดีขึ้น แปรงแต่งหน้าโดยทั่วไปมีสองชนิดคือ แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ กับแปรงแต่งหน้าขนสังเคราะห์ วิธีเลือกซื้อ แปรงแต่งหน้า เนื่องจากมีคำถามว่า ควรเลือกซื้อแปรงแต่งหน้าอย่างไร มาค่อนข้างเยอะ มือใหม่หลายคนอาจงงกับ แปรงแต่งหน้าที่มีหลายรูปแบบ ขนหลายแบบ ประโยชน์ให้สอยเหมือนกัน แต่ทำไมรูปร่างต่างกัน …

Foundation Brush แปรงรองพื้น แบบต่าง ๆ

แปรงรองพื้นเป็นตัวช่วยสร้างผิวหน้าที่สมบูรณ์แบบเหมาะสมกับขั้นตอนต่อไปที่จะแต่งแต้มสีสันลงไป แปรงรองพื้นมีจำหน่ายมากมายหลายชนิด ตามท้องตลาด เช่นแปรงแบบแบน แปรงหัวตัด ฟองนำ้ สมัยก่อนมี แปรงรองพื้น เพียงไม่กี่แบบ มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ยังทำให้ผู้ผลิตแปรงยี้ห้อต่างๆ พัฒนารูปร่างแปรงและวัสดุแปรงที่แตกต่างออกไป เพื่อความเหมาะสมและประสิทธืภาพในการใช้งาน แปรงรองพื้นด้ามโปรดของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกันนะคะ อยู่ที่การทดลองใช้และความชอบค่ะ แปรงรองพื้นแบบต่าง ๆ 1. Flat Foundation brush แปรงรองพื้นแบบแบนสำหรับลงรองพื้นที่ต้องการการปกปิดเยอะ ๆ จะได้การลงรองพื้นที่หนักที่สุด การปกปิด: …

วิธีทาครีมรองพื้น

วิธีทาครีมรองพื้น การทาครีมรองพื้นนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งวิธีการใช้อุปกรณ์เสริมอย่างแปรงและฟองน้ำ แม้กระทั่งการทาด้วยวิธีเบสิคที่สุดอย่างการใช้นิ้วมือ ส่วนแต่ละวิธีจะมีประสิทธิภาพและความแตกต่างกันอย่างไรกันบ้างนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมมาช่วยไขข้อข้องใจให้คุณแล้วค่ะ แปรง วิธีทาครีมรองพื้น ดยใช้แปรงนั้น นับว่าเป็นการทาครีมรองพื้นที่ให้ผลดีที่สุด ทั้งไม่เปลืองเนื้อผลิตภัณฑ์เช่นวิธีอื่น ๆ แล้ว ยังให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ไม่หนาไม่บางเกินไป ขนแปรงช่วยให้เนื้อของรองพื้นเข้าถึงทุกซอกมุมของพื้นผิว ช่วยให้การปกปิดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง ฟองน้ำ วิธีทาครีมรองพื้น เมคอัพอาร์ทติสหลาย ๆ คนไม่แนะนำให้สาว ๆ นักแต่งหน้ามือสมัครเล่นใช้ฟองน้ำในการทาครีมรองพื้น เนื่องจากตัวฟองน้ำจะดูดซับผลิตภัณฑ์รองพื้นเกินความจำเป็น …

อุปกรณ์แต่งหน้าความสะอาดที่ไม่ควรละเลย

มาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันเถอะ จะแต่งหน้าสไตล์ไหนก็สวยใสได้เสมอ แต่หากอุปกรณ์แต่งหน้าที่คุณใช้ไม่สะอาดพอ อาจก่อสิ่งสกปรกที่สะสม และทำให้หน้าสวยใสของสาว ๆ พังได้ น่ากลัวไม่ใช่เล่นเลยนะคะ การทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า ควรจะทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง รู้อย่างนี้อย่ารอช้าค่ะ เทกระเป๋าเครื่องสำอางแล้วเอาอุปกรณ์แต่งหน้ามาทำความสะอาดดีกว่าค่ะ พัฟ จุ่มพัฟในน้ำสะอาดให้ชุ่มและบีบให้เศษแป้งติดอยู่ออก จากนั้นจึงแช่ไว้ในน้ำอุ่น 10 นาที จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด โดยขยี้พัฟเบา ๆ แล้วนำไปผึ่งลมจนแห้ง แปรงสำหรับลงรองพื้น นำแปรงมาแกว่งในเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะกอก …

เทคนิคเขียนคิ้ว สวยง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน

เทคนิคเขียนคิ้ว สวยง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน ในตอนนี้รู้สึกว่าเทรนด์การแต่งหน้าแบบเขียนคิ้วคม ๆ กำลังเป็นที่นิยมซะจริง ๆ และก็มีแบรนด์เครื่องสำอางหลายยี่ห้อที่มีตัวช่วยให้การเขียนคิ้วของสาว ๆ ง่ายขึ้นด้วยการทำบล็อกสำหรับเขียนคิ้วออกมา แค่นำไปวางทาบ ก็ถมสีระบายตามได้เลย แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์ตัวที่ว่านี้ คุณก็สามารถใช้ฝีมือล้วน ๆ เขียนคิ้วสวย ๆ ด้วยตัวเองได้ ตาม 4 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ ขั้นตอนที่ …

แอปเปิ้ลราชาผลไม้ลดน้ำหนัก

แอปเปิ้ลราชาผลไม้ลดน้ำหนัก ผลไม้ชนิดนี้ใคร ๆ ก็ย่อมรู้จักกันดี เป็นราชาของผลไม้ที่ทำให้ลดน้ำหนักได้ดีที่สุด นั่นก็คือ “แอปเปิ้ล” ที่เรารู้จักกันดี ทุกคนเคยรับประทานผลไม้ชนิดนี้กันแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าแอปเปิ้ล มีทั้งคาร์โบไฮเดรต วิตามินซีแล้วยังมีสารอาหารอีก ไม่กินไม่ได้แล้วแบบนี้ แอปเปิ้ลจะค่อยเป็นค่อยไปในการให้พลังงานที่ต่ำ แหล่งพลังงานของแอปเปิ้ลก็คือ น้ำตาลฟรักโทส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้า ๆ ภายในร่างกายจะช่วยให้ไม่รู้สึกหิว และอิ่มนานกว่าปกติ และระดับน้ำตาลในเลือดจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และไม่สูงเร็วเหมือนขนมหวานที่รับประทานเข้าไป และคนไข้ที่เป็นโรคเบาหวานสามารถรับประทานได้ …

แปรงแต่งหน้า

ทำความรู้จัก แปรงแต่งหน้าพื้นฐาน สำหรับมือใหม่ Basic makeup brushes

  แปรงแต่งหน้ามีอะไรบ้าง สาว ๆ มือใหม่ทุกคนต้องสงสัย มาเรียนรู้แปรงพื้นฐานต่างๆ กันเถอะ  แปรงแต่งหน้าพื้นฐาน Basic makeup brushes ทำความรู้จักแปรงแต่งหน้าต่าง ๆ สำหรับมือใหม่ หรือผู้ที่สนใจไปเรียนแต่งหน้า แปรงแต่งหน้าที่ขายกันมีเยอะแยะไปหมดเลย แถมรูปร่างยังใกล้เคียงกัน เลือกใช้ไม่ถูก มาลองทำความรู้จักแปรงแต่งหน้าต่าง ๆ สำหรับมือใหม่ที่ควรมีไว้ในครอบครองกันเถอะ 1. Foundation Brush แปรงรองพื้นแบบแบน …

seoul secret for men

รีวิว Seoul Secret For Men เผยหมดเปลือก สูตรลับเฉพาะของคุณผู้ชาย!

รีวิว Seoul Secret For Men สูตรลับเฉพาะของคุณผู้ชาย!! เผยหมดเปลือก ไม่ใช่แค่ผิวใส แต่มีมากกว่าสิ่งที่ผู้ชายต้องการ   ช่วยฟื้นฟูผิวให้เปล่งใส ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดสิวอุดตันและรักษารอยแผลจากสิว ช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนเพศชายให้ตื่นตัว ประสาทสัมผัสต่างๆดีขึ้น ทำมาจากคอลลาเจนเปบไทด์บริสุทธิ์จากเกาหลีและ Zinc (ซิงค์) แร่ธาตุธรรมชาติจากอเมริกา ชนิดเม็ด บรรจุ 60 เม็ดใน 1 …

ทำความรู้จักขนแปรงประเภทต่าง ๆ

วิธีเลือกซื้อ แปรงแต่งหน้า เนื่องจากมีคำถามว่า ควรเลือกซื้อแปรงแต่งหน้าอย่างไร มาค่อนข้างเยอะ มือใหม่หลายคนอาจงงกับ แปรงแต่งหน้าที่มีหลายรูปแบบ ขนหลายแบบ ประโยชน์ให้สอยเหมือนกัน แต่ทำไมรูปร่างต่างกัน แปรงแต่งหน้า มีขนแปรงแบ่งเป็น 2 ประเภท มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน แล้วแต่ใครจะชอบค่ะ แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ ข้อดี แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ มีข้อดีในเรื่องทำให้เครื่องสำอางค์ประเภทแป้งมีสีติดชัด และสีติดทนนาน แปรงขนสัตว์ดีๆ ทำให้บรัชออนติดอยู่บนใบหน้ายาวนานกว่า 24 ชั่วโมง …

สังกะสี

มารู้จักกับ สังกะสี แร่ธาตุใน seoul secret for men

สังกะสีคืออะไร สังกะสี ปกติทั่วไปร่างกายมนุษย์ต้องการสารอาหารหลัก 5 หมู่ คือ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามินและเกลือแร่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อให้การทำงานของร่างกายเป็นปกติ โดยเกลือแร่หรือแร่ธาตุนั้นเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายรองจาก น้ำ ไขมัน และโปรตีน ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับองค์ประกอบที่ดีของชีวิตสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทแรกคือ แร่ธาตุปริมาณมาก (Macro Minerals) ใช้เรียกแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการมากกว่า 100 …

วิธีใช้ Fan Brush

Fan brush ใช้ยังไงละเนี่ย หลายคนยังงง ๆ ว่าแปรงนี้ไว้ทำอะไรกันแน่ แฟนบรัช (Fanbrush) เป็นอุปกรณ์แต่งหน้าที่มีความสามารถในหลายๆด้านโดยทั่วไปแล้วจะใช้ในการลงแป้งอย่างเบาๆเพื่อเก็บรายละเอียดในการแต่งหน้าแต่นั่นไม่ใช่ข้อดีของ Fan Brush เพียงอย่างเดียวหรอกค่ะ มันมีข้อดีหลายๆอย่างที่คุณยังไม่รู้ ลองอ่านข้อดีของมันดูสิคะ ประโยชน์ใช้สอย Fan Brush : แปรงตัวนี้จริง ๆ แล้วเป็นแปรงที่ใช้บ่อยมาก ไว้สำหรับปัดเครื่องสำอางค์ประเภทผงแป้งที่เกินมาเวลาแต่งหน้า เช่น เวลาทาตาแล้วใต้ทามีผงอายชาโดว์ติดอยู่ หรือเวลาลงแป้งฝุ่นเยอะเกินไป …

คอลลาเจน ในผู้สูงอายุ

นายแพทย์รัฐภูมิ สุเมธิวิทย์  ( ที่มา : คอลัมน์ สาระน่ารู้ นิตยสารแม่บ้าน ฉบับ เดือน ธันวาคม 2548 ) คอลลาเจนมีส่วนสำคัญช่วยให้ผิวหนังเต่งตึง กระชับ ถ้าคอลลาเจนเสียก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหนังหย่อนยาน และถ้าต้องการแก้ปัญหาเรื่องผิวหนังเหี่ยวย่น เราต้องเสริมสร้างคอลลาเจน ด้วยการยิงเลเซอร์ให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ หรือการรับประทานผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่เชื่อว่าจะเข้าสู่ร่างกาย ไปชดเชยคอลลาเจนให้กับผิวได้ ซึ่งนี่คือความรู้ที่เชื่อว่าทุกท่านคงจะทราบกันอยู่บ้างแล้ว แต่ยังมีอีกหลายๆท่านยังไม่ทราบว่า ที่จริงแล้วคอลลาเจน …

เจาะลึก รีวิว Seoul Secret Collagen แบบหมดเปลือกโดยป้าพิม

เจาะลึก รีวิว Seoul Secret Collagen แบบหมดเปลือกโดยป้าพิม miss pimpaka มาชมกันได้เลยค่ะ Seoul Secret คอลลาเจน มากกว่าคำว่าบริสุทธิ์ สูตรลับความสาว ชาวเกาหลี ครั้งแรกในเมืองไทยกับคอลลาเจนแบบเม็ดบริสุทธิ์ ปลอดภัยไร้สารเร่งขาว ไม่อัดมิลลิกรัมมากทำลายตับไต โมเลกุลเล็กที่สุดในตลาด ได้ระดับ Ultra Low Molecular Weight เพื่อการดูดซึมที่ดีที่สุด …

คอลลาเจนกับผม

คอลลาเจนกับผม? คอลลาเจนก็เป็นองค์ประกอบสำคัญของเส้นผม การรับประทานคอลลาเจน จะช่วยให้เส้นผมได้รับกรดอะมิโนไปซ่อมแซมผมเสีย เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมไม่มีน้ำหนัก เส้นเล็กและแห้งเสีย ผมจะดีขึ้นไม่เหมือนการใช้โปรตีนเคลือบจากภายนอก เมื่อสระออกก็ผมก็กลับมาแห้งเหมือนเดิม การบำรุงจากภายในย่อมได้ผลดีกว่าคอลลาเจนต้องเป็นโมเลกุลที่เล็กเท่านั้นจึงจะสามารถดูดซึมเข้าสู่ผมได้ สอบถามเพิ่มเติม 0838414137 vanillainlove@hotmail.com line id : Vanillainlove

ทำความรู้จัก Real techniques travel essentials เซต 3 ชิ้น คู่ชีพ

ทำความรู้จัก Real techniques travel essentials เซต 3 ชิ้น คู่ชีพ essential foundation brush สีทอง แปรงรองพื้น  ขนแปรงแน่นและนุ่ม  ไม่บาดหน้า ปลายเรียวแหลมสำหรับเก็บดีเทบได้อย่างหมดจด   เกลี่ยรองพื้นได้เรียบเนียน อย่างไร้ที่ติสำหรับรองพื้นประเภท น้ำหรือครีม และยังสามารใช้ลงคอลซีลเลอร์ได้ด้วย multi-task brush สีชมพู …

ล้างแปรงแต่งหน้ากันเถอะ

ใช้ครีมดีแล้วทำไมยังเป็นสิว การ ล้างแปรงแต่งหน้า เพื่อสุขอนามัย ลดสาเหตุของการเกิดสิว และ ช่วยให้การแต่งแต้มสีสรรบนใบหน้าไม่ผิดเพี้ยนจากการใช้เครื่องสำอางค์หลายสีร่วมกัน ควรล้างแปรงควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งนะคะ อุปกรณ์ที่ใช้ 1. แชมพูสำหรับแปรงโดยเฉพาะ หรือ สบูเหลวสำหรับเด็ก จะมีความอ่อนโยนไม่ทำให้ขนแปรงเสียหาย 2. น้ำสะอาด 3. ผ้าแห้ง ล้างแปรง วิธีการล้างแปรงแต่งหน้า คว่ำแปรงลง ระวังไม่ให้โดนส่วนของด้ามเพราะจะทำให้กาวที่ติดอยู่หลุด แล้วใช้แชมพูสำหรับแปรงโดยเฉพาะ …